วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2557

10 นวัตกรรมที่จะทำให้คุณทึ่งในอีก 10 ปีข้างหน้า!!

10 นวัตกรรมที่จะทำให้คุณทึ่งในอีก 10 ปีข้างหน้า!!


จริงๆเมื่อพูดถึงนวัตกรรม หรือเทคโนโลยีต่างๆ มันมีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว แต่เราอาจจะไม่ได้สนใจ หรือสังเกตถึงความเปลี่ยนแปลงของมันมากนัก ลองไปถามรุ่นปู่ รุ่นย่าสิคะ ว่าของใช้ต่างๆมันแปลกตาไปมากแค่ไหน วันนี้ทางทีมงาน Toptenthailand จึงได้นำ 10 สิ่งที่จะพัฒนาในอีก 10 ปีข้างหน้า ที่จะทำให้คุณตะลึง!!
10. เครื่องนุ่งห่มระดับเทพ!!
ตอนนี้บรรดานักวิทยาศาสตร์ทั้งหลายต่างพากันหมกมุ่นอยู่กับโปรเจคสุดน่าทึ่ง ที่คุณเองนึกไม่ถึงว่าจะมีคนประดิษฐ์มันขึ้น อย่างเสื้อผ้าที่ใส่เล่นน้ำ เล่นทะเลยังไงก็ไม่มีทางเปียก เพราะใยสังเคราะห์จะป้องกันละอองน้ำได้อย่างไร้ที่ติ

ขอบคุณภาพจาก http://www.surfholidays.com/blog/June-2013.aspx
9. หุ่นยนต์แบบสมบูรณ์
แน่นอนว่าพูดถึงวิวัฒนาการหลายๆคนต้องคิดถึงหุ่นยนต์ก่อนเลย เอาจริงๆทุกวันนี้มันก็ยังไม่ได้พัฒนาไปถึงขั้นที่เราพึ่งพามันได้ 100% แต่ในอนาคตรับรองว่าหุ่นยนต์จะเทียบได้กับมนุษย์เลย อะไรที่มนุษย์ทำได้ หุ่นยนต์ก็ทำได้ชัวร์ๆ

ขอบคุณภาพจาก http://en.wikipedia.org/wiki/Robot
8. ความสำเร็จจากโลกออนไลน์
ต้องพูดเลยว่าปัจจุบันมีคนทำเงินจากโลกออนไลน์เยอะกว่าที่เราคิดมากๆ เพราะมีแค่ไอเดีย ความคิดแปลกใหม่ ที่คิดว่าจะขายได้ก็พอแล้ว และแน่นอนในอนาคตโลกออนไลน์ต้องพัฒนาไปไกลเกินกว่าเราจะคิด ตอนนั้นหลายคนคงเป็นเศรษฐีได้ง่ายๆเลยแหละ

ขอบคุณภาพจาก http://www.edudemic.com/free-online-courses-worth-taking/
7. อวัยวะเทียมที่ฝัน
คงจะเป็นความสำเร็จแบบสุดๆในวงการวิทยาศาสตร์เลยล่ะค่ะ ที่มีการคิดค้นอวัยวะเทียมได้สำเร็จ แบบทุกอวัยวะในร่างกาย แบบที่ไม่ต้องรอคนบริจาค คงจะช่วยชีวิตคนได้อีกหลายล้านคนเลยทีเดียว

ขอบคุณภาพจาก http://www.truelife.com/detail/1769099/guru
6. ปฏิวัติพลังงาน
เรื่องของพลังงานเป็นอะไรที่มวลมนุษยชาติพูดกันมานานแล้ว และในอนาคตพลังงานโซลาร์จะสามารถเอาชนะน้ำมันจากซากฟอสซิลและพลังงานลมได้แบบไร้ที่ติ อีกทั้งมันจะกลายเป็นพลังงานใหม่ที่โลกใบนี้ต้องการ

ขอบคุณภาพจาก http://kbluecheese.blogspot.com/2013/06/solar-cell-by-kbluecheese.html
5. ข้อมูลรอบตัวสุดล้ำ
ตั้งแต่มีอินเทอร์เน็ต โลกข้อมูลก็ก้าวไปไกลมากแล้ว แต่อีกสิบปีข้อมูลยิบย่อยทั้งหลายคุณก็จะสามารถหาได้ เพียงแค่ค้นหาจากอินเตอร์เน็ต คุณก็จะรู้เลยว่าที่ที่คุณยืนอยู่เรียกว่าอะไร หรือบอกข้อมูลเด็ดๆให้อีกหลายอย่างเลยล่ะค่ะ

ขอบคุณภาพจาก http://www.digitalavmagazine.com/en/2014/06/27/avila-premieres-communications-technology-and-abertis-telecom-sigfox-are-deployed-in-spain-for-the-internet-of-things/
4. รถยนต์และน้ำมันสุดไฮเทค
ขนาดแค่ตอนนี้เองรถก็เปลี่ยนไปจากเมื่อก่อนเยอะแล้ว และคิดดูว่าอีก 10 ปี รถคงพัฒนาไปเยอะมาก อาจจะมีรถจิ๋ว รถพับได้ รถพกพา ที่คนทั่วไปคิดว่ามันไม่น่าจะทำได้ แต่นักวิทยาศาสตร์ทำได้ทุกอย่างอยู่แล้ว และพูดถึงรถก็ต้องพูดถึงน้ำมัน ที่อาจจะไม่ต้องใช้เลยก็ได้

ขอบคุณภาพจาก http://www.beautifullife.info/automotive-design/future-cars-new-concept-from-gm/
3. เปลี่ยนโฉมคอมพิวเตอร์
จริงๆแล้วคอมพิวเตอร์ทุกวันนี้ก็เปลี่ยนโฉมจากแบบก่อนๆมานานพอสมควร รุ่นปู่ย่า มาดูนี่คงไม่มีทางรู้ว่านี่คือคอมพิวเตอร์ ฉะนั้น 10 ปีข้างหน้า คุณเองก็ต้องตะลึงก็ภาพลักษณ์ที่อาจจะเล็ก กะทัดรัด พกพาง่าย จนอาจจะใช้แทนมือถือได้ด้วยซ้ำ

ขอบคุณภาพจาก http://www.mitre.org/publications/project-stories/mitres-humancomputer-interface-gets-a-grip-on-the-future
2. ตึก อาคารสุดตระการตา
สถาปนิกคาดการณ์กันว่าอีกไม่นาน ในดูไบคงจะมีการปรับโฉมอาคารให้มีลักษณะบิดเป็นเกลียว ซึ่งจะเพิ่มความซับซ้อนในการออกแบบมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า รับรองว่าจะกลายมาเป็นที่ท่องเที่ยวสุดโปรดอีกที่ของหลายๆคน

ขอบคุณภาพจาก http://www.catdumb.com/10-future-innovation/
1. มืออัจฉริยะ
สิ่งประดิษฐ์นี้ทำเพื่อคนไร้แขนโดยเฉพาะ เพราะมันคือ มือไฮเทค ที่จะนำมาสวมใส่ให้กับผู้พิการทั้งหลายโดยที่ไม่ต้องผ่าตัดให้เจ็บตัว!! และมันยังอัจฉริยะ เพราะทั้งขยับ เคลื่อนไหวได้ตามการส่งสัญญาณที่มาจากสมองอีกด้วย รอกันหน่อยนะคะ

ขอบคุณภาพจาก http://www.geeky-gadgets.com/prodigits-the-worlds-first-bionic-finger-09-12-09/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น