วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

10 อันดับ สถานที่สุดหลอนจากทั่วโลก


ครดิต : http://th.msn.com
แหล่งที่มา : http://mthai.com

10. โรงเรียนทหารฟิลิปปินส์ – บาเกียว ฟิลิปปินส์

เชื่อกันว่า โรงเรียนทหารเมืองบาเกียว ประเทศฟิลิปปินส์ มีวิญญาณของผู้เสียชีวิตจากการถูกญี่ปุ่นยึดครองประเทศในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 นักท่องเที่ยวเล่าว่าได้ยินเสียงรองเท้าย่ำบนลานสวนสนาม โดยปราศจากเหล่าทหาร บ้างก็เห็นวิญญาณในชุดเครื่องราชกกุธภัณฑ์ทหารเต็มยศ หญิงชุดขาว และนักบวชหัวขาด!

9. ถนนหลวงสาย 1140 – นิวออร์ลีน สหรัฐอเมริกา

นิว ออร์ลีน เมืองแห่งสีสันและสยองขวัญมากที่สุดของอเมริกา ความน่ากลัวที่ล่ำลือกันอย่างมาก คือ เรื่องของสองสามีภรรยา นางลาลอว์รี และ ด็อกเตอร์หลุยส์ ผู้ใช้ชีวิตอย่างฟุ่มเฟือย อยู่ที่ 1140 ถนนรอยัล นิว ออร์ลีน ตั้งแต่ปี 1832 โดยมีทาสเป็นชาวผิวดำเช่นเดียวกับบ้านหลังอื่น ต่างกันตรงที่เพื่อนบ้านเล่าว่า มักได้ยินเสียงกรีดร้อง และคนใช้บางคนได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ในปี 1834 เรื่องราวลึกลับของทาสที่ถูกซ่อนเร้นก็ได้รับการเปิดเผยที่ห้องใต้หลังคา สถานที่ถูกพบว่ามีทาสนับสิบถูกจองจำทั้งในกรงและมัดติดอยู่กับโต๊ะ ส่วนของร่างกายเกลื่อนกลาดทั่วห้อง หัวและอวัยวะอื่นๆ ซุกอยู่ในถัง เป็นสุดยอดแห่งความสยองที่ทั้งเมืองต้องช็อค! สองสามีเผ่นหนีไปก่อนจะถูกจับได้ ใครที่ย่างกรายเข้าบ้านหลังนี้ จะต้องเจอเหล่าวิญญาณทาสชายผิวดำถูกล่ามโซ่ และทาสสาวซึ่งร่างกายเต็มไปด้วยรอยเฆี่ยน ส่งเสียงกรีดร้องชวนขนลุก!

8. โคลอสเซียม – โรม อิตาลี

โคลอสเซียม สถาปัตยกรรมชื่อก้องโลก แห่ง กรุงโรม ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งสถานที่ลี้ลับที่สุด เมื่อ จูเลียสซีซาร์ ผู้กระหายเลือดบังคับให้เหล่านักโทษทางการเมืองต่อสู้กับสัตว์ป่าดุร้ายจนกระทั่งเสียชีวิต ทุกครั้งที่เยี่ยมชมบริเวณด้านล่างของโคลอสเซียม นักท่องเที่ยวจะรู้สึกได้ถึงความเย็นยะเยือก ชวนขนลุก เหมือนมีบางอย่างมาสัมผัสร่างกาย พร้อมได้ยินเสียงดาบกระทบกัน เสียงคำรามของสิงโต แว่วผ่านหู และตลอดทางเหมือนถูกจับจ้องด้วยสายตาของทหารโรมันที่ยืนเฝ้าอยู่ตามซอกหลืบ!

7. เรือนจำตะวันออก – ฟิลาเดเฟีย, เพนซิลวาเนีย สหรัฐอเมริกา

The East State Penitentiary เป็นอาคารที่มีราคาแพงที่สุดในสหรัฐอเมริกา และเป็นเรือนจำที่มีการควบคุมที่เข้มงวดที่สุดสำหรับขังอาชญากรตัวฉกาจ โดยใช้ระบบเพนซิลวาเนีย ด้วยหลักการที่ว่า นักโทษสมควรอยู่อย่างโดเดี่ยวอย่างยาวนานที่สุด เรือนจำแห่งนี้ถือสถานที่สยองขวัญที่สุดแห่งหนึ่งของอเมริกา ผู้เยี่ยมชมมักจะได้ยินเสียงร่ำไห้ หัวเราะ และเสียงกระซิบรอดมาจากกำแพงโดยรอบ

6. ปราสาทบัลลีกัลลี – ไอร์แลนด์เหนือ

ปราสาทบัลลีกัลลี ปราสาทเดียวที่ยังคงสภาพอยู่นับจากศตวรรษที่ 17 ทั้งยังถูกใช้เป็นที่พักอาศัย และร่ำลือกันว่าเป็นสถานที่ลี้ลับที่สุดแห่งหนึ่ง โดยผีชื่อดังที่สุดในปราสาทคือ Lady Isobel Shaw หญิงซึ่งกระโดดหน้าต่างฆ่าตัวตายพร้อมลูกสาวตัวน้อย เนื่องจากถูกสามีกักขังและสั่งอดอาหาร เหตุเพราะเธอไม่สามารถให้กำเนิดลูกชายแก่เขา ผู้คนมักพบเห็นวิญญาณของเธอเดินไปมาที่ห้องโถงกลาง และคอยเคาะประตูห้องต่างๆ ยามดึก!

5. หาดชางฮี – สิงคโปร์

สิงคโปร์ จัดว่าเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อในเรื่องลี้ลับ โดยเฉพาะ ชายหาดชางฮี ทางฝั่งตะวันออกของเกาะสิงคโปร์ ถูกกองทัพญี่ปุ่นใช้เป็นที่สังหารหมู่ ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ชาวจีนกว่าพันคนถูกทรมานและฆ่าตายที่นี่ หลายคนมักได้ยินเสียงร้องไห้และกรีดร้อง ทั้งยังพบเห็นวิญญาณหัวขาดเดินอยู่บริเวณชายหาดชางฮี ซึ่งถือได้ว่าเป็นสถานที่ที่ลึกลับที่สุดในเอเชีย!

4. ปราสาทเอดินบะระ – สก็อตแลนด์

เอดินบะระ ปราสาทแห่งเมืองหลวงของสก็อตแลนด์ อายุ 900 ปี ตั้งอยู่บนยอดผาหิน มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องผีๆ และถือว่าเป็นสถานที่น่ากลัวที่สุดในยุโรป นักท่องเที่ยวเล่าว่า เคยเห็นวิญญาณเป่าขลุ่ย มือกลองหัวขาด ผีนักโทษสมัยสงครามจากหลายศตวรรษ และผีสุนัขเฝ้าสุสานหมาในปราสาท!

3. สุสานใต้ดิน – ปารีส ฝรั่งเศส

ด้วยจำนวนประชากรของปารีสที่เพิ่มขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 18 ส่งผลให้หลุมฝังศพไม่เพียงพอ ทางการจึงต้องจัดการปัญหาด้วยการเก็บซากศพรวมกันไว้ใต้ดินบริเวณที่เคยเป็นเหมืองถ่านหินเก่า เล่ากันว่ามีซากไร้วิญญาณไม่ต่ำว่า 6 ล้านศพถูกฝังอยู่ในนั้น เป็นที่มาของความเฮี้ยนสุดหลอน ผู้มาเยือนมักถูกสัมผัสด้วยมือที่มองไม่เห็น และรู้สึกได้ว่ามีใครเดินตามหลัง บางรายเหมือนถูกบีบคอ หลอนหนักถึงขั้นเป็นโรคประสาท!

2. ป่าแห่งความตาย อะโอกิกะฮาระ, ญี่ปุ่น

อะโอกิกะฮาระ ชื่อน่ารัก แต่ไม่ประทับใจนักสำหรับป่าทึบแห่งนี้ เป็นหนึ่งสถานที่สุดสยองของญี่ปุ่น และขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ที่มีคนฆ่าตัวตายมากที่สุดเป็นอันดับสองของโลก มีผู้เสียชีวิตเฉลี่ย 30 คนต่อปี และมากถึง 100 รายในปี 2010 มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงนวนิยายเรื่อง “Nami no To” ของเซย์โช มัตสึโมโต้ ที่จัดฉากจบให้คู่รักอยู่ในป่าแห่งนี้ ทั้งยังมีความเชื่อว่าป่านี้เป็นศูนย์กลางของธรรมเนียมโบราณ “ยูบาซาเตะ” คือ การนำญาติพี่น้องที่แก่ชราหรือป่วยหนักไปทิ้งยังสถานที่ห่างไกลและปล่อยให้อดตายในที่สุด ป่าแห่งความตาย อะโอกิกะฮาระ จึงกลายเป็นแหล่งรวมวิญญาณนับร้อยที่คอยหลอกหลอนวนเวียนสถิตย์ทั่วป่า

1. สมรภูมิเกตตีส์เบิร์ก – เพนซิลวาเนีย สหรัฐอเมริกา

สมรภูมิหลอนแห่งสงครามนองเลือด เพนซิลวาเนีย ซึ่งถูกกล่าวขานว่าเป็นหนึ่งสถานที่น่ากลัวที่สุดในอเมริกา ลือกันว่าเห็นวิญญาณเดินอยู่บนสนามหญ้า และได้ยินเสียงของการสู้รบพัดผ่านมาพร้อมสายลม หนึ่งในคลิปวิดีโอผีที่ดังที่สุดของปี 2001 ก็ถ่ายจาก สมรภูมิเกตตีส์เบิร์ก แห่งนี้ โดย ทอม อันเดอร์วูด ซึ่งอ้างว่าถ่ายติดวิญญาณลึกลับ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น