วันจันทร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

10 อันดับ ของฝากจากญี่ปุ่น ที่น่าซื้อติดมือกลับบ้าน

10 อันดับ ของฝากจากญี่ปุ่น ที่น่าซื้อติดมือกลับบ้าน

ถ้าพูดถึงญี่ปุ่น คงหนีไม่พ้นการคิดถึงสถานที่ท่องเที่ยว เรื่องราว อาหาร สิ่งของ และวัฒนธรรมของบ้านเมือง ที่มีความน่ารัก และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว อีกอย่างที่พลาดไม่ได้คือ แหล่งช็อปขนาดใหญ่มากมายให้เลือกช็อป ไม่ว่าจะเป็น ชินจูกุ ฮาราจูกุ ชิบูย่า หรือ อะกิฮาบาร่า และไม่ว่าใครมีโอกาสไปเที่ยวญี่ปุ่นคงไม่มีใครกลับบ้านมามือเปล่าแน่ๆ วันนี้ทางทีมงาน Toptenthailand จึงนำ 10 อันดับ ของฝากจากญี่ปุ่น ที่น่าซื้อติดมือกลับบ้าน มาให้ทุกคนนะค่ะ ลองเลือกสรรกันก่อนไปเที่ยวแดนอาทิตย์อุทัยกันนะค่ะ

ที่มา : ทีมงาน Toptenthailand

10. ตุ๊กตาและการ์ตูนลิขสิทธิ์

เรื่องการ์ตูน และตุ๊กตา ต้องยกให้ญี่ปุ่นเขาละ เพราะต้นกำเนิดการ์ตูนที่เราชอบดูกันตั้งแต่เด็กๆ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นการ์ตูนของญี่ปุ่นด้วยกันเกือบ นั้น ไม่ว่าจะเป็น โดราเอม่อน นารูโตะ วันพีช หรือ โคนัน ก็เป็นการ์ตูนจากญี่ปุ่นทั้งนั้น จึงไม่แปลกที่ในญี่ปุ่นจะมีขายการ์ตูนและตุ๊กตาลิขสิทธิ์มากมากให้เลือกชม ไปถึงถิ่นกำเนิดการ์ตูนที่เราชอบแล้ว จะไม่ซื้อติดมือกลับมาเป็นของฝากก็คงจะไม่ได้หรอก จริงไหมค่ะคอการ์ตูนทุกคน

9. อาหารสำเร็จรูป

พูดถึงญี่ปุ่น แว๊บนึง ทำให้นึกถึง ราเมน หรือ ราเม็ง บะหมี่น้ำของญี่ปุ่น ที่มีรสชาติอร่อย และก็ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของหลายๆ คน อาหารสำเร็จรูป หรือ บะหมี่สำเร็จรูปต้นตำหรับจากญี่ปุ่นจึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่จะซื้อกลับมากินและมาฝากคนที่บ้านนะค่ะ

8. สินค้าพื้นเมือง

สินค้าพื้นเมืองต่างๆ ของญี่ปุ่น เป็นการสื่อถึงวัฒนธรรมและสะท้อนให้เห็นภาพของภูมิหลังในชนบทหรือท้องถิ่น ของคนญี่ปุ่น การเลือกซื้อสินค้าพื้นเมืองจึงเป็นสิ่งที่คุณก็ควรหยิบติดมือมาเป็นของฝากกันนะค่ะ

7. กิ๊ฟช็อป

คงไม่มีใครไม่ทราบ ว่าสาวๆ ของญี่ปุ่นนั้นมีความ น่ารัก แบ๊วๆ ใสๆ แค่ไหน เพราะฉะนั้นของกุ๊กกิ๊ก น่ารักๆ ต้องยกให้ที่นี่เขาเลยละ ถ้าคุณมีเด็กสาวตัวน้อยๆ ในบ้านก็อย่างลืมเลือกของฝากน่ารักๆ มาฝากกันนะค่ะ

6. เครื่องดื่ม

เครื่องดื่ม ก็เป็นของฝากที่ควรถือมาฝากคนในครอบครัวกันนะค่ะ เพราะอาหาร เครื่องดื่มของญี่ปุ่นจะมีรสชาติที่แปลก แต่ก็มีความอร่อยที่ชวนให้น่าลิ้มลอง ระหว่างเดินช็อป ก็ลองทานดูนะค่ะ แล้วคุณจะต้องหยิบมันมาติดมือกลับมาเป็นของฝากแน่นอนค่ะ

5. เสื้อผ้า

ญี่ปุ่น เป็นอันดับต้นๆ ที่มีการแต่งตัวได้สุดชิค การมีเสื้อผ้า หลากหลายสไตล์เก๋ๆ มากมายก็คงไม่แปลก เพราะฉะนั้นการไปเที่ยวญี่ปุ่นของคุณครั้งนี้ คุณก็น่าจะลองหยิบมาลองเสื้อผ้าสไตล์น่ารักเหล่านั้นมาสวมใส่กันดู แล้วอย่าลืมถือติดมือมาฝากสาวๆ ที่บ้านกันด้วยนะค่ะ

4. กระเป๋าและรองเท้า

การแต่งตัวสุดชิค ของวัยรุ่นญี่ปุ่น นอกจากเสื้อผ้าแล้ว รองเท้า และกระเป๋า ก็เป็นอีก 2 อย่างที่คุณควรจะหยิบมาฝาก เพื่อนๆ ที่มีสไตล์เก๋ๆ เหมือนกับคุณสักชิ้นนะค่ะ

3. ช็อคโกแลต

ช็อคโกแลต แค่คิดก็อร่อยแล้ว และถ้าหากคุณไปเจอช็อคโกแลต รูปร่างแปลกตา รูปแบบแตกต่างกันมากมายให้เลือก คุณก็ไม่ควรพลาดที่จะลืมหยิบ ช็อคโกแลตมาฝากเด็กๆ ที่บ้านกันนะค่ะ

2. ขนมนานาชนิด

ของฝากอีกอย่างหนึ่งที่ไม่ควรพลาด คือ ขนมต่างๆ ที่มีรสชาติ ความแปลก และเป็นเอกลักษณ์อย่างแท้จริงของญี่ปุ่น อีกทั้งยังมีให้เลือกมากมาย หากใครมีโอกาสไปเที่ยวคงต้องหยิบขนมต่างๆ ติดมือมาฝากคนที่บ้านกันอย่างแน่นอนค่ะ

1. เครื่องสำอาง

ไม่แปลกเลยที่เครื่องสำอางได้มาเป็นอันดับ 1 เพราะสาวๆ ที่ไปญี่ปุ่น ก็คงไม่ได้แค่อยากไปเที่ยวแค่สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อย่างแน่นอน สิ่งที่สาวๆ เหล่านั้นไม่มีทางพลาดเลยหากมีเวลา คงจะเป็นแหล่งนักช็อปชื่อดังในย่านต่างๆ และนอกจากซื้อของฝากเล็กๆ น้อยๆ แล้ว ของฝากที่สาวๆ อยากได้ และอยากฝากเพื่อนๆ สาวๆ ของเธอ คงไม่พ้นเครื่องสำอางอย่างแน่นอน ก็เครื่องสำอางกะสาวๆ เป็นของคู่กัน และขาดกันไม่ได้อยู่แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น