วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

10 อันดับ ต้องห้ามถ้าอยากเก็บเงิน


แหล่งที่มา : http://www.kroobannok.com

10. ลดการทานข้าวนอกบ้าน

หลายคนต้องทานข้าวนอกบ้านทุกวัน ทั้งที่คุณพ่อคุณแม่ที่บ้านเตรียมอาหารไว้แล้ว แต่คุณมักจะอ้างว่าไปกับเพื่อนเพื่อสังสรรค์ ลองหันมาทำกับข้าวทานเอง นอกจากสะอาดถูกหลักอนามัยแล้ว ยังมีราคาถูกว่าอีก เอาเป็นว่าลดการทานข้าวนอกบ้านลงให้เหลือสัปดาห์ละวันสองวัน ที่เหลือกลับไปทานข้าวกับครอบครัวเพื่อเพิ่มความสัมพัธ์ให้แนบแน่นยิ่งขึ้น

9. เลิกซื้อสินค้าตามเทคโนโลยี

เช่น สมาร์ทมือถือ กล้องถ่ายรูป โทรทัศน์ รุ่นใหม่ และอื่นๆ อีกมากมาย รุ่นใหม่มาทีไรจิตใจเป็นต้องโหยหาเสียเหลือเกิน ทั้งที่ของที่มีอยู่ก็เพิ่งซื้อไปไม่เกิน 6 เดือนถึงหนึ่งปีเอง ดังนั้น ลองใช้ของที่มีอยู่ให้เจ๊งสักอย่างดีไหม ลองเก็บเงินเท่าที่จะซื้อของใหม่ไว้ทุกครั้ง เชื่อไหมว่าสักสองสามปี จะมีเงินเยอะพอสมควรเลยทีเดียว

8. เลิกซื้อของเพราะของแถมหรือลดราคา

เรื่องจริงที่คุณเองก็น่าจะเคยเป็น คือ บางครั้งอยากได้ของแถมมากกว่าที่จะซื้อสินค้าหรือจะใช้สินค้าหลักๆ นั้นเสียอีก "ของลดราคา" บางครั้งคุณซื้อมาแล้วก็ไม่ได้ใช้งาน ดังนั้นช่วงห้างลดราคา อย่าไปเดินเลยจะได้หักค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออกเสียบ้าง

7. ค่าแผ่น DVD หรือ CD

เชื่อไหมถ้าคุณไปดูที่ตู้เก็บแผ่นเหล่านี้ จะพบว่ามีเยอะมากจริงๆ บางแผ่นซื้อมายังไม่มีเวลาดูเลย ก็กลัวว่าถ้าไม่ซื้อตอนนี้ก็จะอดดู แต่อยากจะบอกว่า ถ้าคุณซื้อช้าลงอีกสักนิด ราคาแผ่น DVD หรือ CD เหล่านี้จะลดราคาลงมาให้ซื้อในราคาที่ถูกลง หรือไม่คุณก็จัดก๊วนดู DVD หรือ CD กับเพื่อนๆ แล้วผลัดกันซื้อแล้วเวียนดูกันในก๊วน อย่างนี้ก็ลดค่าใช้จ่ายด้านนี้ได้ตั้งเยอะ

6. ค่า SMS

ดาวน์โหลดเพลง และเพลงรอสาย ค่า SMS ดาวน์โหลดเพลง และเพลงรอสาย แต่ละเพลงก็แพงเอาการอยู่ และบางอย่างเช่นเพลงรอสายคุณก็ไม่ได้เป็นคนฟัง แต่เสียสตางค์เอง แปลกดีเหมือนกัน ก็ลองทบทวนดูว่าคุณใช้จ่ายในเรื่องเหล่านี้มากไปหรือเปล่า ถ้ามากเกินไปก็ลดลงบ้างก็ไม่เสียหายอะไร

5. ค่าอินเทอร์เน็ต

ในยุคปัจจุบัน หลายๆ คนเสพติดอินเทอร์เน็ต ทั้งแชท เล่นเกมส์ อินเทอร์เน็ต หาข้อมูล คุณลองทบทวนดูว่าแพ็คเกจของอินเตอร์เน็ตที่ทุกคนใช้อยู่เหมาะสมกับการใช้งานหรือไม่ เช่นบางทีอาจใช้อินเตอร์เน็ตที่มีความเร็วเกินความจำเป็นไปมาก

4. ค่ากาแฟ

พยายามลดกาแฟลง ที่ดื่มกาแฟทุกมื้อก็ลดลงเหลือเพียงวันละครั้ง เพราะนอกจากไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพแล้วที่สำคัญกาแฟของต่างประเทศก็แสนจะแพง คุณอาจลองเปลี่ยนรสนิยมมาดื่มกาแฟแบบไทย ก็จะช่วยลดค่าใช้จ่ายได้มากทีเดียว

3. ค่าเคเบิลทีวี

คุณเคยทราบหรือไหมว่า เดือนๆ หนึ่งได้ดูเคเบิลทีวีบ่อยแค่ไหน บางคนดูฟรีทีวีผ่านเคเบิลทีวีอีกต่างหาก ก็เสียค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนเยอะมาก แต่หากดูเคเบิลทีวีติดซะแล้วลองเลือกแพ็คเกจที่สอดคล้องกับช่องที่คุณต้องการดูก็ได้ บางทีค่าใช้จ่ายส่วนนี้ของคุณอาจลดลงมากหรือถ้าจะลองหันมาดูฟรีทีวีกัน ก็ลดค่าใช้จ่ายได้เยอะเลย

2. ค่าฟิตเนส

ก่อนที่จะตัดสินใจต่อโปรแกรมฟิตเนสในแต่ละปี ลองทบทวนดูว่าปีที่ผ่านมาคุณไปใช้บริการจริงๆจังๆ กี่ครั้ง แต่ที่สำคัญลองทบทวนดูว่าหากเปลี่ยนสถานที่มาออกกำลังกายตามสวนสาธารณะ ประหยัดไม่มีค่าใช้จ่ายด้วยแถมยังเปลี่ยนสถานที่ออกกำลังกายได้อีกด้วย

1. ค่าโทรศัพท์มือถือ

ทุกวันนี้โทรศัพท์มือถือเหมือนเป็นอวัยวะหนึ่งของคนเราไปแล้ว และย่อมมีค่าใช้จ่ายในการใช้งาน จึงควรเลือกแพ็คเกจหรือโปรโมชั่นที่มีความเหมาะสมกับการใช้งานก็สามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายได้แน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น