วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

10 อันดับ อาหารจานด่วนยอดนิยม ประจำเดือน มีนาคม 2556


มาถึงเรื่องอาหารการกินของเราชาวไทยบ้าง คนไทยส่วนใหญ่มักไม่ค่อยจะทำอาหารทานเอง อนึ่งด้วยเหตุผลที่ต้องการความรวดเร็วในการทานอาหาร เร่งรีบกับชีวิตที่ต้องทำงานตั้งแต่เช้ายันเย็น ทีมงาน toptenthailand ก็เลยไป "สุ่ม" สำรวจประชาชนทั่วไป และพ่อค้าแม่ค้าขายอาหารจานด่วนต่างๆรวมแล้ว 2,000 เศษๆ อะไรที่เป็นที่นิยมในช่วงนี้ แต่จะมีอะไรบ้างนะเหรอ ? ต้องเข้าไปลุ้นเองครับใน "10 อันดับ อาหารจานด่วนยอดนิยม ประจำเดือน มีนาคม 2556"
เครดิต : เรียบเรียงโดยทีมงาน toptenthailand
แหล่งที่มา : TOPTENTHAILAND

10. อาหารแช่แข็ง

มาเริ่มต้นที่อันดับที่ 10 ของทีมงาน toptenthailand ได้แก่ "อาหารแช่แข็ง" เหตุเพราะความเร่งรีบไม่ได้สนใจรสชาติอาหารของหลายคน อาหารแช่แข็งยังคงความนิยมมาเรื่อยๆและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลย ว่าอาหารแช่แข็งเพิ่มคุณภาพรสชาติขึ้นมาเรื่อยๆ และแหล่งซื้อขายก็สะดวกกว่าอันดับอื่นๆ ต่อไป คงจะขึ้นไปอยู่อันดับต้นๆของ list แน่นอน

9. ข้าวราดแกง

อันดับที่ 9 กระโดดขึ้นแท่นแบบหล่อเหลา ได้แก่ "ข้าวราดแกง" รวมหมดทุกอย่างที่จะคิดออก ทั้งแกงส้ม แกงเลียง แกงเขียวหวาน และอีกมากมาย ระดมพมจู่โจม จนทำให้คนสั่งน้ำลายสอ (ทีมงาน toptenthailand เกือบจะได้สั่งแล้วตอนสำรวจ) สั่งแล้วได้เลยตักๆใส่ๆ แปปเดียวถูกใจขาด่วนงานค้างเป็นที่สุด (รีบกลับไปปั่นงานต่อ)

8. ราดหน้า

ตามอันดับ 7 ไม่ทัน แต่ก็คงอยู่ในอันดับที่ 8 ได้ไม่แพ้อันดับที่ 9 (จะพูดทำใมเนี่ย!!) เจ้า "ราดหน้า" ที่มาพร้อมผักหลากหลาย และสามารถปรุงรสให้เด็ดสะระตี่ไม่แพ้เมนูไหนๆ ทีมงาน toptenthailand ว่าจุดสำคัญที่ทำให้มันติดอันดับก็คงเพราะมันทำให้ "อิ่ม" และน้ำเหนียวๆข้นๆก็ชวนชิมเป็นที่สุด ทานกี่ครั้งกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ เอ้าเชื่อไหม...เชื่อสิไม่เคยเหลือ...(ผิดอันแหะ)

7. ผัดซีอิ้ว

กระโดดมาอยู่อันดับที่ 7 ได้อย่างสง่างาม อย่างเจ้า "ผัดซีอิ้ว" อาหารเส้นๆนี้มันน่ากินนักแล หากใครมีฝีมือการปรุงที่ขั้นเทพ เรียกได้ว่า "ผัดซีอิ้ว" นั้นไร้เทียมทาน เส้นที่ผัดกับซีอิ้วที่หอมหอลน่าทาน บวกกับ ผักคะน้าต้นหนาๆ หมูนุ่มๆ แค่นี้ก็ต่อพลังงานชีวิตให้คนเร่งรีบไปได้อีกนาน อยู่ท้องอีกต่างหาก ทีมงาน toptenthailand เข้าไปร้านไหนต้องเห็นแน่ๆ 1-2 คนสั่งเจ้า "ผัดซีอิ้ว"

6. ข้าวมันไก่ต้ม-ทอด

หนีอับดับ 7 มาพอตัววิ่งขึ้นมาอยู่อันดับที่ 6 แบบไม่อายใคร นั้นก็คือ "ข้าวมันไก่ต้ม-ทอด" สุดยอดอาหารเกือบสำเร็จรูป (สั่งปุ๊ปแทบจะได้ปั๊ป) ยิ่งร้านไหน น้ำจิ้มอร่อยละก็ ไก่กี่ตัวกี่ตัวก็ไม่เคยพอ บางร้านให้แบบพูนจานเรียกได้ว่า จานเดียวไม่อิ่มก็อ้วก!!! ทีมงาน toptenthailand ขอแนะนำเลยทีเดียว แต่บอกไว้ก่อนนะว่ามัน "อ้วน" มาก !! ใครควบคุมน้ำหนักก็ห่างๆมันไว้ละ

5. บะหมี่

มาที่ครึ่งทางของการสำรวจของ ทีมงาน toptenthailand ได้แก่ "บะหมี่" มันถูกควบรวมด้วยของแต่งหน้าย่อยๆ อย่างเช่น หมูแดง หรือ เกี๊ยว เป็นอาหารจานด่วนอย่างแท้จริง สั่งแปปเดียวได้ทานแล้วอิ่มท้องราคาไม่แพง แถมปรุงรสได้หลากหลาย แถมผักยังครบถ้วนอีกด้วย ถูกใจขาอาหารจานด่วนโดยแท้

4. ข้าวคะน้าหมูกรอบ

อันดับที่ 4 ผงาดขึ้นมาไม่เกรงใจใคร ได้แก่ "ข้าวคะน้าหมูกรอบ" บางคนยกให้ "ข้าวคะน้าหมูกรอบ"เป็นอันดับที่ 1 ด้วยซ้ำ (แต่ไปไม่ถึงดวงดาว) ด้วยหมูที่ทอดออกมาหนานุ่ม + กับกลิ่นหอมของคะน้า และเครื่องปรุงต่างๆเล่นเอาคนยืนรอน้ำลายไหลได้เลย ทีมงาน toptenthailand เห็นแล้วยังอดสั่งเกือบไม่ได้ (ขนาดทานข้าวแล้ว)

3. ส้มตำ

อันดับที่ 3หนีอันดับ 4 มาค่อนข้างเยอะเพราะได้ใจ วัย "แซบ" ไปหมดที่สำคัญคือประหยัด เพราะ ส้มตำ 1 จาน สามารถทานได้ 2-4 คนเลยทีเดียวยิ่งแซบๆ แย่งกันนะเออ อย่าให้พูดเลยน้ำลายไหล!! ข้าวเหนียวคนละห่อ น้ำอีกคนละถัง (เผ็ด) ทีมงาน toptenthailand ขอรับรองว่า "อิ่ม" แน่นอนครับ(อิ่มน้ำ) ที่สำคัญมันมีหลากหลายด้วยนะครับ ทั้ง ตำไทย ตำปูเค็ม-ปูม้า และอีกมากมาย

2. หมู-ไก่กระเทียมพริกไทย

หนีอันดับ 3 มาพอสำควร แต่ก็สมควรแก่อันดับที่ 2 อย่าง "หมู-ไก่กระเทียมพริกไทย" อาหารยอดฮิตของหลายคนอีกเช่นกัน ด้วยเครื่องปรุงรสเพียงไม่กี่อย่างก็เปลี่ยน ให้ หมู หรือ ไก่ ธรรมดาหอมน่าทานไม่หยอก แถมที่สำคัญ มัน "เร็ว" สั่งแปปเดียวเจ๊ก็เอามาส่งที่โต๊ะแล้ว ถูกใจคนวัยทำงานยิ่งนัก ยิ่งเพิ่มไข่ดาวด้วยนะโอ้โหสุดยอด

1. ข้าวผัดกระเพรา

อันดับที่ 1 ในใต้หลาผู้ชื่อชื่นชอบอาหารจานด่วน!! ไม่พ้น ข้าวผัดกระเพรา!! (ทำยังกับ TV CHampion) ถามหลายต่อหลายคนไม่ได้คิดเลยด้วยซ้ำ หลายปากเอ่ยก่อนหมดคำถามของทีมงานด้วยซ้ำไป!! "ผัดกระเพรา" ทีมงาน toptenthailand ไม่ได้แปลกใจอันใด เพียงแต่จดลงไปเบาๆ บ้างก็เพิ่ม "ไข่ดาว" แอกเซสซอรี เพิ่มเติมที่แทบจะขาดกันไม่ได้ เพิ่มความอร่อยของอาหารไปอีก 200 %

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น