วันอาทิตย์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

10 สถานที่ "ล่า ท้า ผี" ในไทยที่ไปแล้วเจอดีแน่!!

10 สถานที่ "ล่า ท้า ผี" ในไทยที่ไปแล้วเจอดีแน่!!

ที่มา : http://amazingthaisea.com/
ถ้าพูดถึงเรื่องผีๆแล้ว คงมีหลายคนที่ยังอยากเจอ อยากไปลองดีด้วยตัวเอง เพื่อจะได้ตอบคำถามได้ว่า "ผีมีจริงรึเปล่า" วันนี้ทางทีมงาน Toptenthailand จึงได้รวบรวมเอา 10 สถานที่ผีเฮี้ยนมาให้ทุกคนได้ทราบกัน เผื่อใครกลัวก็อย่าได้ผ่านไปเเถวนั้น แต่ถ้าใครอยากลองดีก็ไปได้ รับรอง...เจอแน่ๆ!!10. วัดมหาบุศย์ พระโขนง
ทุกคนคงจะรู้จักตำนานแม่นาคและพี่มากกันดี และที่วัดมหาบุศย์แห่งนี้ยังมีศาลของย่านาคตั้งอยู่ โดยในอดีตหลังจากที่แม่นาคเสียชีวิตลง วิญญาณก็ยังคงคอยตามหลอกหลอนชาวบ้านไม่เว้นวัน บางทีก็เห็นคนยืนอยู่หน้าบ้าน เสียร้องเพลงปริศนาและอะไรอีกเยอะ จนสุดท้ายที่พระอาจารย์โตมาปลดปล่อยวิญญาณให้ไปผุดไปเกิดแล้ว ที่แห่งนี้ยังคงความขลัง และกลิ่นอายของความน่ากลัวอยู่เสมอ

ขอบคุณภาพจาก http://board.trekkingthai.com/
9. บ้านผีสิงซอยรอดอนันต์ 1 ถ.สุขาภิบาล 1
บ้านร้างที่ถูกปล่อยรกจนเต็มไปด้วยต้นไม้ เชื่อกันว่ามีวิญญาณของยายแก่ที่เคยอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ และไม่ยอมไปผุดไปเกิดอยู่ คอยตามหลอกหลอนลูกหลานจนต้องหนีเตลิด ต้องย้ายออกไปหาที่อยู่ใหม่ ปล่อยให้บ้านโทรมลงเรื่อยๆ คนแถวนั้นกล่าวกันว่าผียายแก่เฮี้ยนมาก เมื่อมีคนผ่านมาดึกๆจะเห็นยายแก่ยืนชี้หน้าออกมาจากภายในบ้าน เหมือนสั่งว่าห้ามมาใกล้บ้านนี้ และยิ่งใครที่เข้าไปลองดีล่ะก็ จะได้ยินเสียงคนแก่ขู่ตะคอกออกมาจนวิ่งหนีกันแทบไม่ทัน

ขอบคุณภาพจาก https://www.youtube.com/watch?v=X7MXYXJyriU
8. บ้านร้างผีสิงไฟไหม้ คลอง 13
บ้านหลังนี้ห่างออกมาจากถนนเข้าไปถึงเกือบสองกิโลเมตร ซึ่งถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง แต่ยังคงเหลือส่วนตัวบ้านให้เห็นอยู่ ชาวบ้านแถวนั้นเล่าว่า เจ้าของบ้านผู้หญิงถูกไฟครอกตายในบ้านจนไม่เหลือแม้แต่กระดูก แถมวิญญาณของเธอยังเฮี้ยนถึงขั้นที่ว่าส่งเสียงร้องโหยหวนออกมาตอนกลางคืน ดีไม่ดีก็ออกมาแสดงตัวอยู่ในบริเวณบ้าน ด้วยสภาพเหมือนคนโดนไฟไหม้ ดำไปทั้งตัว!!

ขอบคุณภาพจาก http://puiiiimage.thaimultiply.com/photos/127642/waiting-for-u-
7. วัดปราสาท จ.นนทบุรี
เป็นวัดเก่าแก่โบราณ สร้างขึ้นในสมัยอยุธยาตอนกลาง เคยขุดพบกำแพงเมืองรอบอุโบสถอายุ 300 ปี ด้านหลังอุโบสถ มีคุ้มเก่าแก่ชำรุดทรุดโทรมว่ากันว่าเจ้าของสถานที่คือ พระนางอุษาวดีเทวี ชาวบ้านละแวกนั้นเรียกว่า “แม่” หรือ “เจ้าแม่” เวลากลางคืนจะมีบรรยากาศวังเวงน่ากลัวมาก จะรู้สึกเหมือนมีคนมองตามอยู่ตลอด และถ้าใครไปแสดงกิริยาไม่สุภาพ พูดจาหยาบคาย ไม่เคารพเจ้าของสถานที่ มักจะพบกับเหตุการณ์แปลกๆน่าขนหัวลุก บางรายถึงกับต้องกลับมาขอขมาเลยทีเดียว

ขอบคุณภาพจาก http://www.oknation.net/blog/phaen/
6. บ้านร้างสาวใช้ปริศนา (ซอยรามคำแหง 32)
คนแถวนั้นกล่าวว่าเจ้าของบ้านเดิมทีเป็นฝรั่ง ซึ่งจ้างสาวใช้ไม่ทราบสัญชาติอยู่ในบ้าน วันหนึ่งคนร้ายได้เข้ามาปล้นบ้าน และรุมทำร้ายเธอจนตายคาที่ นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาผู้คนที่ผ่านไปแถวบ้านนั้นได้ยินเสียงผู้หญิงหวีดร้องขอความช่วยเหลืออยู่บ่อยๆ บ้างก็เห็นว่ามีผู้หญิงอยู่ในบ้าน เห็นเงาคนยืนมองออกนอกหน้าต่าง ทั้งๆ ที่บ้านหลังนั้นไม่มีใครอยู่แล้ว!!

ขอบคุณภาพจาก http://www.creditonhand.com
5. โรงงานร้างในซอยมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต
เป็นโรงงานเก่าซึ่งแต่ก่อนเป็นโรงกลึงและโรงงานผลิตปากกาขนาดใหญ่ สาเหตุที่โรงงานแห่งนี้กลายเป็นโรงงานร้างก็เพราะว่า มีพนักงานหลายรายเสียชีวิตจากอุบติเหตุระหว่างปฏิบัติงาน บางคนเชื่อว่าเจ้าที่แรง จนไม่มีใครอยากจะซื้อที่ต่อหากใครได้เข้ามายังโรงงานร้างแห่งนี้จะรู้สึกเหมือนมีความเย็นปกคลุมอยู่รอบบริเวณ เดินอยู่ดีๆ อาจจะได้ยินเสียฝีเท้าเพิ่มขึ้น!! แถมยังล่ำลือกันว่าหากเคาะแท้งน้ำของโรงงาน 3 ใบ 3 ครั้ง จะมีเจ้าที่ออกมาปรากฏตัวให้เห็น

ขอบคุณภาพจาก http://www.oknation.net/blog/
4. หมู่บ้านผีสิงซอยวัชรพล
ด้วยความที่ที่ดินตรงนี้เป็นป่าช้ามาก่อน และเจ้าของโครงการไม่ทำพิธีขอขมาเจ้าที่เจ้าทางก่อนเริ่มโครงการ จึงต้องพบกับอุปสรรคต่างๆ ในการก่อสร้างหมู่บ้านหลังนี้ ทั้งคนงานประสบอุบัติเหตุประหลาดต้องเสียชีวิตไปหลายคน เด็กตกไปตายในบึงของหมูบ้าน 2-3 คน ทำให้ต้องยุติโครงการ และกลายมาเป็นหมู่บ้านร้างกลางกรุงในที่สุด พร้อมกันนั้นก็มีเสียงเล่าลือว่า ผู้ที่เข้าไปในเขตหมู่บ้านยามวิกาล มักจะพบวิญญาณแสดงตัวหลอกหลอน ทั้งผีเด็ก ผีผู้ใหญ่นี่มากันตรึม!!

ขอบคุณภาพจาก http://www.clipmass.com/story/
3. บ้านผียายสรวง จ.อยุธยา
หญิงชราเจ้าของบ้านที่คนแถวนั้นเรียกว่า “ยายสรวง” ได้เสียชีวิตลงภายในบ้าน และสั่งลูกหลานว่าให้ตั้งโลงศพของแกไว้ในบ้าน เพราะแกรักบ้านหลังนี้มาก แต่ด้วยความที่แกรักมากแกเลยยังไม่ไปไหน วนเวียนอยู่ในบ้านจนลูกหลานอยู่กันไม่ได้ ต้องทิ้งโลงศพอยู่อย่างนั้น วันดีคืนดี บ้านแถวๆนั้นก็ได้ยินเสียงคนตำหมากบ้าง คนแก่พูด คนแก่หัวเราะ ออกมาจากบ้านหลังนั้นเสมอ

ขอบคุณภาพจาก http://icyjuicybackpacker.blogspot.com/
2. สุสานไร้ญาติ จ.ชลบุรี
คงไม่ต้องบอกว่าสุสานเป็นที่อยู่ของวิญญาณจำนวนมาก แล้วยิ่งศพไร้ญาติยิ่งแล้ว ที่ฝังศพไว้เป็นพันๆศพ บางศพก็ตายดี บางศพก็เต็มไปด้วยความแค้น!! หลายคนเล่ากันว่าเป็น ฮวงซุ้ยมีคนพบเห็นผู้คนเดินเผ่นผ่านเต็มไปหมดในสุสานแห่งนี้ ทั้งๆที่ดึกๆแบบนั้นคงไม่มีใครอยากไปเดินในนั้นนักหรอก...ซึ่งก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่าคน เอ๊ย!!วิญญาณพวกนั้นมาจากไหน

ขอบคุณภาพจาก http://www.onschannel.com/
1. อู่รถเมล์เก่า ณ ซอยสายหยุด
สถานที่แห่งนี้ถูกใช้เป็นจุดทิ้งรถประจำทาง รถโดยสารต่างๆ ที่ถูกชนหรือประสบอุบัติเหตุจนไม่สามารถใช้งานต่อได้ ซึ่งรถที่ถูกเอามาทิ้งแต่ละคัน ก็ต่างเจอประสบอุบัติเหตุขั้นรุนแรงมาทั้งนั้น และแน่นอนว่าส่วนใหญ่มักจะมีคนตายด้วย!! ซึ่งแท็กซี่บางรายที่ขับผ่านแถวนั้นบอกเหมือนๆกันว่า พบเห็นคนมาโบกรถอยู่หน้าอู่ พอไปรับก็หายตัวไปซะดื้อๆ บางทีมีคนวิ่งตัดหน้ารถจนเกือบประสบอุบัติเหตุ แต่พอลงไปดูกลับไม่เห็นใคร แถมยังมีคนพบว่าไฟของรถในสุสานนั้นเปิดๆปิดๆเองอีกด้วย บางครั้งถึงขั้นเห็นคน สภาพเสื้อผ้าขาด มีเลือดเต็มตัว เดินไปขึ้นรถพังๆ ก็มี!!

ขอบคุณภาพจาก http://www.painaidii.com/diary/diary-detail/001650/lang/th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น