วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Thailand Only..10 เรื่องนี้การันตีได้ว่ามีที่นี่ที่เดียว!!

Thailand Only..10 เรื่องนี้การันตีได้ว่ามีที่นี่ที่เดียว!!



ประเทศเรานี่ก็เป็นประเทศที่แปลกสุดๆ เรื่องอะไรที่ชาวบ้านเค้าทำเรากับไม่ทำ แต่พอเป็นเรื่องไม่เป็นเรื่องนี่ทำกันจัง วันนี้ทีมงาน Toptenthailand จึงได้นำ 10 เรื่องที่มีแต่ประเทศเราเท่านั้นที่ทำ หรือเรียกได้ว่า "Thailand Only" บางเรื่องที่คุณต่อไปนี้คนไทยบางคนยังงงอยู่เลย นับประสาอะไรกับต่างชาติ!!!
10. น้ำอัดลมใส่ถุงหิ้ว
ตามที่เที่ยวของไทยมักจะมีคนมาขายน้ำใช่มั้ยคะ และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ น้ำ โดยเฉพาะน้ำอัดลมที่จะช่วยให้สดชื่นในเวลาร้อนๆ ฝรั่งหลายคนเมื่อไปสั่งสิ่งที่ทำให้เค้าตกใจมากคือการเทน้ำอัดลมใส่ถุงหิ้วที่เต็มไปด้วยน้ำแข็ง!! เพราะบ้านเมืองไหนๆก็ไม่เคยมีวิธีการแบบนี้ให้เห็น ทำเอาต้องถ่ายรูปเก็บไว้กันใหญ่

ขอบคุณรูปจาก http://pantip.com/topic/31051302
9. Taxi หลากสี
ถ้าให้ชาวต่างชาตินิยามประเทศเราก็คงไม่พ้น เมืองลูกกวาด ก็แหม…มองไปบนถนนสิคะ มีแท็กซี่หลากหลายสีไปหมดตั้งแต่ เหลือง เขียว ชมพู ฟ้า ส้ม ทำเอาเค้าเลือกกันไม่ถูกเลยว่าจะขึ้นสีไหนดีน้า และยังงงด้วยว่าแต่ละสีนี่มันต่างกันยังไง ให้พูดตรงๆเลยก็คือ มันไม่ได้ต่างกันเลย และทุกสีก็มีคันที่เลือกไม่รับผู้โดยสารเหมือนกันหมด อุ๊ปส์!!

ขอบคุณรูปจาก http://news.xinhuanet.com/english/photo/2012-01/09/c_131350432_5.htm
8. ประตูห้องน้ำสาธารณะคือหนังสือเคลื่อนที่
เชื่อว่าทุกคนคงเคยเจอประสบการณ์เข้าห้องน้ำสาธารณะแล้วสังเกตประตูห้องน้ำดีๆนะคะ เพราะจะมีอะไรให้คุณอ่านเยอะแยะไปหมด อารมณ์เหมือนกับถือหนังสือเข้าไปในห้องน้ำเลย!! เพราะมีให้เลือกตั้งแต่กลอนหวานๆ ยันเรื่องดราม่า ด่ากันไปมา ที่ทำเอาคนอ่านเพลินกว่าอยู่ที่บ้านซะอีก

ขอบคุณรูปจาก http://www.panoramio.com/user/8064317/tags
7. แหล่งรวม(ชื่อ) อาหารนานาชาติ
เคยสงสัยกันมั้ยคะ ว่าทำไมประเทศเรานี่เป็นแหล่งรวมอาหารของแต่ละชาติไว้จัง ทั้งขนมโตเกียว (ญี่ปุ่น) ลอดช่องสิงคโปร์ ขนมจีน ข้าวผัดอเมริกัน ซึ่งพนันได้เลยว่าร้อยทั้งร้อยไปหากินที่อื่นไม่ได้แม้กระทั่งประเทศชื่ออาหารแท้ๆ!! เราก็งงกันใหญ่ว่าคนไทยคิดชื่อพวกนี้ขึ้นมาได้ไง

ขอบคุณรูปจาก http://www.wongnai.com/restaurants/
6. รถคันนี้สี…?
มีประเทศเราประเทศเดียวแหละค่ะ ที่มีอะไรแปลกๆแบบนี้ ดูได้ตามท้องถนนเลยว่าจะมีอะไรติดท้ายรถว่า รถคันนี้สี… ยิ่งมองก็ยิ่งงงว่าจะทำกันไปทำไม คนก็มองเห็นอยู่ดีว่ารถจริงๆของเค้ามันสีอะไร และทำไมไม่ยอมซื้อสีที่อยากได้แบบนั้นแต่แรก? บางคนก็บอกว่าเป็นการทักท้วงจากพระ เพื่อไม่ให้เจ้ากรรมนายเวรตามถูก (คำถามคือ เจ้ากรรมนายเวรมองสีรถไม่ออกจริงๆหรอคะ??)

ขอบคุณรูปจาก http://www.newcitythailand.com/bbs/thread-30273-1-1.html
5. ใส่พริกน้ำปลามันทุกจาน
คนไทยชอบกินอะไรที่รสจัด ไม่ได้จืดชืดแบบประเทศอื่นๆ เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะไปกินข้าวร้านไหนก็ตามสิ่งแรกที่จะมาเสิร์ฟก่อนอาหารซะอีก ก็คือ”พริกน้ำปลา” ที่ขาดไม่ได้เลย ทั้งๆที่อาหารก็ไม่ได้จืด แต่ขอใส่สักนิ้ดก็ยังดี จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมโรคไตถึงตามหา

ขอบคุณรูปจาก http://pantip.com/topic/32184847/page2
4. แย่งคอมเม้นท์แรก!!
นักท่องเว็บทั้งหลายคงเคยเจอคนเกรียนๆแบบนี้ดี ที่ต้องรีบไปคอมเม้นท์ในกระทู้สักกระทู้ และเขียนว่า “เม้นท์แรก” “คนแรก” “ที่หนึ่ง” ซึ่งเอาจริงๆ ก็ไม่รู้ว่าจะดีใจ หรือบอกคนอื่นเค้าทำไม ต่างชาติที่อ่านไทยออกคงงงในคอมเม้นท์แบบนี้..

ขอบคุณรูปจาก http://www.youtube.com/watch?v=l-el6TT5FlA
3. ผูกตุ๊กตาท้ายรถ
อันนี้ไม่รู้เหมือนกันว่าเค้าทำกันไปทำไม!! ทุกคนคงเคยเห็นกันดีและมักจะเป็นรถบรรทุก รถเมล์ รถแท็กซี่ที่จะมีตุ๊กตาตั้งแต่ตัวเล็ก ยันตัวใหญ่ผูกเอาไว้ที่ท้ายรถ ให้มันดำเล่นๆ จากหน้าตาของตุ๊กตาที่มีมุ้งมิ้ง ฟรุ้งฟริ้ง ต้องอยู่ท่ามกลางท่อไอเสียนับร้อย ดูยังไงก็สงสารซะจริง

ขอบคุณรูปจาก http://www.oknation.net/blog/print.php?id=49033
2. กินบะหมี่สำเร็จรูปแบบดิบๆ
ฝรั่งถึงกับงง คนจีนถึงกับอึ้งในความแปลกของคนไทยในข้อนี้ ที่อยู่ๆก็บีบห่อบะหมี่สำเร็จรูปเสียงดังกรุบกรับ แกะห่อออก ใส่ผงปรุงรส(พร้อมน้ำมันเจียว) และก็ลงมือจกมือลงไปในห่อนั้นขึ้นมากินอย่างเอร็ดอร่อย ดูดมือดังจ๊วบๆ!! นิสัยแบบนี้เชื่อเลยว่ามีแค่ประเทศเราเท่านั้น

ขอบคุณรูปจาก http://board.postjung.com/749449.html
1. รู้หน้า…ไม่รู้เพศ
นักท่องเที่ยวหลายคนคงเจอมาแล้ว เวลาไปเที่ยวสถานบันเทิงทั้งหลายจะเจอหญิง(เทียม) ที่ดูยังไงก็ไม่มีทางรู้ว่าแท้หรือเทียมพระบางคนสวยกว่าหญิงแท้ซะอีก!! ส่วนทอมนี่ไม่ต้องพูดถึง แยกกันกับผู้ชายไม่ออกเลยทีเดียว ดังนั้นใครมาเที่ยวไทยต้องระวังจะหลงรักชาวหลายสีเหล่านี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น