วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2557

10 อันดับตำนาน "ตุ๊กตาผี" สุดสะพรึง!!

10 อันดับตำนาน "ตุ๊กตาผี" สุดสะพรึง!!



หลายคนคงจะเคยดูหนังผีที่ผีมักจะไปสิงอยู่ตามที่ต่างๆ และที่ฮอตฮิตที่หนึ่งเลย ก็คือตุ๊กตา ที่อยู่ดีๆก็จะมีชีวิตขึ้นมา เดินได้ ยิ้มได้ ดีไม่ดีฆ่าคนได้ด้วยซ้ำ บางคนอาจจะบอกว่ามันไม่มีอยู่จริง แต่จริงๆแล้วไอ้พวกผีที่สิงตามตุ๊กตาเนี่ยมีเรื่องเล่ากันมาหลายต่อหลายเรื่อง วันนี้ทางทีมงาน Toptenthailand จึงได้นำเอา 10 อันดับอันน่าสะพรึงจากตำนานหลอนของตุ๊กตาผีสิงเหล่านี้มาให้ได้อ่านกัน
อันดับ 10 ตุ๊กตาจากคนตาย
อาจจะเคยเห็นกันในหนังบ่อยๆ ที่นำคนเป็นๆมาสร้างเป็นหุ่นขี้ผึ้งบ้าง มาเป็นตุ๊กตาบ้าง แต่ถ้าเป็นเรื่องจริงก็คงต้องเกิดขึ้นที่ญี่ปุ่น ที่ได้เลาะเอาผิวหนังของคนที่ตายแล้วมาทำเป็นตุ๊กตา ที่ผู้เป็นเจ้าของมักจะได้รับความรู้สึกเย็นชาแบบแปลกๆ ที่เกิดขึ้นจากตุ๊กตาสุดหลอนนี้

ขอบคุณรูปจาก http://teen.mthai.com/variety/45935.html
อันดับ 9 ตุ๊กตารัสเซีย Katja
ตำนานของตุ๊กตาตัวนี้เกิดจากนางสนมรายหนึ่งของพระเจ้าซาร์ ที่ตอนนั้นนางตั้งครรภ์และหวังว่าลูกของเธอนั้นจะเป็นผู้ชาย แต่พอคลอดออกมาดันเป็นผู้หญิง และยังมีรูปร่างไม่สมบูรณ์อีกด้วย ทารกจึงถูกเผาทั้งเป็น ด้วยความโศกเศร้าของเธอจึงนำเอากระดูกมาผสมกับดินแล้วทำเป็นตุ๊กตา แต่ด้วยความแค้น ความเจ็บปวดของทารกน้อย คนจึงว่ากันว่ามันคือตุ๊กตาแห่งคำสาป ที่พอใครได้จ้องตาทุกๆ 20 วินาทีมันจะกระพริบตาเองโดยอัตโนมัติ!!

ขอบคุณรูปจาก http://bellasvitas.blogspot.com/2009/06/i-love-you-more-than-funny-quotes.html
อันดับ 8 ตุ๊กตา จูเลียต
ตุ๊กตาผีตัวนี้มาจากอิตาลี โดยมีตำนานเล่าว่าเป็นตุ๊กตาที่พ่อซื้อให้ลูกสาวเพื่อเป็นของขวัญ แต่ลูกสาวตัวน้อยดันเสียชีวิตจากการเกิดสงคราม ทำให้สภาพของตุ๊กตาตัวนี้ดูน่ากลัวไปโดยปริยายเพราะแขน ขาก็หายไปทั้งสองข้าง แถมหนังศีรษะยังถลอก โดยแม่ของเด็กคนนั้นเชื่อว่าวิญญาณของลูกสาวสิงอยู่

ขอบคุณรูปจาก http://www.youtube.com/watch?v=E9x2APjVju4
อันดับ 7 ตุ๊กตาผี อลิส
จากคำบอกเล่าของแมร์รี่ ฟอร์ด ผู้เป็นเจ้าของตุ๊กตาผีสิงตัวนี้ ได้บอกทุกคนว่าตุ๊กตาตัวนี้มักจะมองตามคุณไปรอบๆห้อง ทำให้รู้สึกเสียวสันหลังอยู่ตลอดเวลา แล้วพอมันไม่ชอบคุณขึ้นมามันจะแสดงออกทางสีหน้าอย่างชัดเจน และยังจะส่งเสียงกรีดร้องโหยหวนในยามค่ำคืนอีกด้วย!!

ขอบคุณรูปจาก http://www.hauntedamericatours.com/museum/hauntedDOLL.htm
อันดับ 6 เมอร์ซี่ ผีเด็ก
“เมอร์ซี่” ตุ๊กตาผีตัวนี้มีความสูงถึง 45 เซนติเมตร โดยเชอร์รี่ คุณ เจ้าบอกได้คาดว่าจะมีวิญญาณของเด็ก 7 ขวบสิงอยู่ เพราะหลังจากที่เธอประมูลเจ้าตุ๊กตาตัวนี้มาก็มักจะมีเรื่องแปลกๆเกิดขึ้น จนต้องลองถ่ายวีดีโอของเมอร์ซี่ไว้ทั้งคืน เพื่อดูว่ามันขยับไปไหนมาไหนรึเปล่า จนกระทั่งคืนนึงวิทยุก็เปิดและเปลี่ยนคลื่นเอง คืนต่อมาตุ๊กตาก็หล่นจากตู้ แต่แทนที่จะอยู่ในสภาพนั่งหรือนอน มันกลับยืนอยู่ด้วยขาของมันเอง!!

ขอบคุณรูปจาก http://www.hauntedamericatours.com/museum/Mercythedoll.htm
อันดับ 5 คิคุโกะ
ตุ๊กตาญี่ปุ่นตัวนี้มีตำนานสุดสยองอยู่ว่า เจ้าของของมันคือ “คิคุโก” เธอรักตุ๊กตาตัวนี้มาก หลังจากที่เธอล้มป่วยและเสียชีวิตลง พ่อแม่ของเธอคงกลัวว่าลูกสาวจะเหงาเลยเอาตุ๊กตาไปวางไว้กับป้ายวิญญาณ เพื่อหวังจะให้เป็นเพื่อนเล่นกัน แต่สิ่งที่น่าตกใจก็เกิดขึ้นเมื่อผมของเจ้าตุ๊กตามันยาวออกมาเองเรื่อยๆ และปากที่เคยหุบสนิทก็ได้เผยอยิ้มขึ้นมาแบบน่าสยอง!!

ขอบคุณรูปจาก http://variety.thaiza.com
อันดับ 4 ฮาโรลด์ ผีตัวแรกในอีเบย์
“ฮาโรลด์”ถือว่า เป็นตุ๊กตาผีสิงตัวแรกที่ถูกนำมาประมูลในเวปไซต์ อีเบย์เลยก็ว่าได้ คนขายกล่าวว่ามันถูกสร้างขึ้นในปี 1930 และถูกนำมาใช้ในการแสดงหนังสั้น ซึ่งหลายคนเห็นว่ามันค่อยๆขยับร่างกายได้เอง จากนั้น มันก็กลายมาเป็นตุ๊กตาผีสิงที่มีชื่อเสียงทั้งใน Internet และบทความตามหน้าหนังสือพิมพ์ ต่างก็พูดถึงความน่าสะพรึงกลัวของมัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคลิปวิดีโอของมันที่มีเสียงหมุนนิ้วมือขวาทั้งๆที่วัสดุตรงนิ้วมือเป็นของแข็ง

ขอบคุณรูปจาก http://2g.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A7977504/A7977504.html
อันดับ 3 แอนนาเบล
เป็นตุ๊กตาที่ทุกคนคงรู้จักกันดี เพราะได้ถูกทำมาเป็นหนังนั่นเอง!! ซึ่งเดิมเจ้าตัวนี้เป็นของพยาบาลสาวที่แม่ของเธอเป็นคนซื้อให้ แต่เมื่อพามันเข้ามาอยู่ในบ้าน ก็ได้พบว่ามันย้ายที่ไปรอบๆบ้านได้เอง!! ทั้งยังรู้สึกเหมือนถูกจ้องมองอยู่ตลอดเวลา จนสุดท้ายมันก็ลงมือทำร้ายเจ้าของ จนต้องเอาแอนนาเบลไปมอบให้กับพิพิธภัณฑ์ "ออคคัลท์" ของ "เอ็ด วอร์เรน" นักปราบผีชื่อดัง แต่ก็ยังมีคนบอกว่าทุกอาทิตย์มันจะออกมาจากกล่องและสร้างความสยองให้ผู้เข้าชม

ขอบคุณรูปจาก http://villains.wikia.com/wiki/File:Annabel.jpg
อันดับ 2 “แมนดี้” ตุ๊กตาผีขี้เล่น
ตุ๊กตาตัวนี้มีชื่อว่า แมนดี้ ที่ถูกหญิงสาวผู้หนึ่งบริจาคให้กับพิพิธภัณฑ์ “เควสเนล” ประเทศแคนาดา ตั้งแต่ปี 1991 ซึ่งในตอนนั้นสภาพของเธอแทบจะดูไม่ได้เลย เสื้อผ้าก็กะรุ่งกะริ่งแถมร่างกายก็มีรอยฉีกขาดอยู่เต็มไปหมด เจ้าของเดิมได้เล่าให้กับทางพิพิธภัณฑ์ฟังว่า ตอนอยู่บ้านเธอมักจะตื่นขึ้นมากลางดึก เพราะได้ยินเสียงร้องไห้จากห้องใต้ดิน เมื่อเดินตามเสียงโหยหวนนั้นไปกลับพบเพียงหน้าต่างที่เปิดทิ้งไว้ ทั้งๆที่เธอปิดไว้อย่างดีแล้ว แต่หลังจากที่มอบแมนดี้ให้กับที่นี่แล้วเหตุการณ์แปลกๆก็ไม่เคยเกิดกับเธออีก แต่คนที่มาชมพิพิธภัณฑ์กลับโดนซะเอง เพราะต่างเห็นแมนดี้กระพริบตา และจ้องมอง ทางเจ้าหน้าที่เองก็มักจะเห็นเธอไปโผล่อยู่ตามส่วนต่างๆของที่นี่อีกด้วย

ขอบคุณรูปจาก http://lurusbelokkiri.blogspot.com/2012/01/9-boneka-yang-terkutuk-dan-berhantu.html
อันดับ 1 ตุ๊กตา ผูกโบว์สีแดง
ตุ๊กตาตัวนี้ถูกซื้อมาจากร้านขายของเก่า ที่ที่เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าของแต่ละชิ้นมีประวัติความเป็นมาน่ากลัวขนาดไหน แต่เมื่อซื้อมาแล้วตอนกลางคืนครอบครัวนี้กลับได้ยินแต่เสียงเด็กวิ่งรอบเตียงนอนบ้าง ฝันว่ามีเด็กผู้หญิงชวนไปเล่นด้วยบ้าง แต่เท่าที่จำได้คร่าวๆเด็กที่มาชวนผูกโบว์สีแดงเหมือนกันตุ๊กตาตัวนี้เปี๊ยบ!!

ขอบคุณรูปจาก http://teen.mthai.com/variety/45935.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น