วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2557

10 เรื่องราวทำไมคนเลิกศรัทธาใน “พระสงฆ์”

10 เรื่องราวทำไมคนเลิกศรัทธาใน “พระสงฆ์”



ทุกวันนี้เมื่อพูดถึงพระสงฆ์ อาจจะมีหลายคนที่มองไปในแง่ลบ เพียงเพราะข่าวที่ออกมาในแต่ละวันมีข่าวในทางลบพระสงฆ์ออกมาให้เราได้อ่านกันอยู่บ่อน ทำเอาวงการศาสนาเสื่อมเสียไปหมด วันนี้ทางทีมงาน Toptenthailand จึงได้นำ 10 เรื่องราวที่เป็นจุดเริ่มต้นว่าทำไมคนถึงไม่ศรัทธาพระสงฆ์เหมือนแต่ก่อนมาให้ได้อ่านกัน
10. เป็นพระแต่ดันขโมยของ
ปกติเรามักจะเคยได้ยินแต่เรื่องที่คนเข้าไปขโมยของในวัดบ้าง พระสั่งสอนให้คนอย่าขโมยของบ้าง แต่ที่นี้ทำเอาวงการผ้าเหลืองเสื่อมเสีย เพราะพระรูปหนึ่งเข้าไปขโมยของในร้านสะดวกซื้อ ที่ถึงแม้จะมีคลิปวีดีโอยืนยันอย่างชัดเจน ว่าได้ขโมยครีมอาบน้ำ ลูกกลิ้งโรลออน และครีมทาผิวจริง แต่พระรูปนี้ก็ยังคงปฏิเสธ แต่ในเมื่อมีหลักฐานชัดขนาดนี้ก็ต้องโดนคดีไป

ขอบคุณรูปจาก http://video.sanook.com/player/473496/iPhone-5-Concept-Features
9. พระโกงเงินกว่า 1 ล้าน!!
ในปีที่แล้วมีพระดังจากนครพนม ที่ชาวบ้านแถวนั้นให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก ก่อเหตุหลอกเอาเงินนักธุรกิจ หลังจากที่บอกว่าจะสร้างวัด และจะหมอบพระทองคำแต่ แต่พอเขาโอนเงินมาให้กว่า 1 ล้านบาท ก็ไม่ได้มีการสร้างพระใดๆทั้งสิ้น แต่หลังจากที่พระรูปนี้หนีไปกบดานกว่า 2 ปี ก็ถูกจับได้

ขอบคุณรูปจาก http://www.komchadluek.net/mobile/
8. มั่วสุมเสพยาคากุฏิ
แค่อ่านพาดหัวข่าวก็ตกใจแล้ว เพราะแค่เสพยาก็ผิดเต็มๆ แต่นี่ยังเสพกันคากุฏิแบบไม่สนใจฟ้าสนใจดิน ว่าที่ๆกำลังทำผิดมหันต์คือ วัด!! เลยทำให้(อดีต) พระสงฆ์ทั้ง 6 รูป ใช่แล้วค่ะ 6 รูปด้วยกันต้องโดนจับสึกและดำเนินการทางคดีอย่างรวดเร็ว

ขอบคุณรูปจาก http://news.tlcthai.com/news/21416.html
7. เป็นตุ๊ด-กะเทยกันไปซะเยอะ
มีข่าวออกมาให้เห็นกันอยู่หลายรายกับพระที่ทำกิริยาไม่เหมาะสม แสดงออกอย่างโจ่งแจ้งว่าตัวเองไม่ใช่เพศชาย ทั้งแต่งกายเป็นผู้หญิง สวมวิก เที่ยวกลางคืน หรือแม้กระทั่งมีภาพเหมือนสวมอังสะของพระและใช้ปากอมอวัยวะเพศให้ผู้อื่น!! ทำให้เป็นที่ฮือฮาอย่างมาก

ขอบคุณรูปจาก http://www.thairath.co.th/content/418269
6. พระใจโหดฝาดหมากะโหลกแตก!!
เป็นเรื่องราวใหญ่โตเมื่อหลายเดือนที่แล้ว ที่มีสุนัขตัวหนึ่งถูกพระตีและทำร้ายอย่างรุนแรง จนกะโหลกเปิด และแตก ตาข้างซ้ายบอดสนิท ทำเอากลุ่มคนรักสัตว์ออกมาประท้วงหาความเป็นธรรมให้กับเจ้าสุนัขตัวนี้ แต่ทางกลุ่มคนในหมู่บ้าน ยืนยันว่าพระรูปนี้เป็นพระดี อาจจะใช้อารมณ์ชั่ววูบตีหมา แต่ก็ไม่ถือว่าผิดศีลข้อ 1 แต่อย่างใด จนเกิดเป็นการทะเลาะกันย่อยๆ แต่ทางพระก็ได้ถูกทางวัดตักเตือนไปเรียบร้อย

ขอบคุณรูปจาก http://www.tnews.co.th/html/content/86555/
5. หลอกสีกาสุดอนาจาร!!
เป็นคลิปที่อื้อฉาวในช่วงหนึ่ง ที่ทางรายการเรื่องจริงผ่านจอได้ส่งหน่วยกล้าตายเข้าไปปลอมตัวเป็นคนที่จะเข้าไปดูหมอด้วย ที่สุดท้ายก็โดนพระหื่นรูปนี้พูดจาลวนลาม อนาจารใส่ ทั้งยังมีการจับเนื้อจับตัว พยายามที่จะลวนลามอย่างเห็นได้ชัด!! จึงให้ตำรวจเข้าไปจับกุม

ขอบคุณรูปจาก http://board.postjung.com/727139.html
4. เดินห้างฯ ควงสาวอย่างเปิดเผย
จะเรียกว่ากล้า หรือหน้าไม่อายดี ที่เป็นถึงพระถึงเจ้ากลับทำตัวเหลวไหล ออกไปเดินช้อปปิ้ง กินข้าวกินไอติม กับสีกาอย่างโจ่งแจ้ง ให้คนเอามานินทาได้ แล้วอย่างนี้จะให้คนคิดยังไงกับภาพที่พวกเขาเห็น?? ดีไม่ดีบางคนคิดต่อไปถึงไหนต่อไหนด้วยซ้ำ

ขอบคุณรูปจาก http://www.komchadluek.net/detail/
3. สุดอุบาทว์ ข่มขืนแม้กระทั่งหมา
ข่าวสุดน่าสลดนี้เกิดขึ้นเมื่อพระแก่รูปหนึ่งเกิดคิดเรื่องอุตรินี้ขึ้น ด้วยการนำอาหารมาหลอกล่อหมาแม่ลูกอ่อน แล้วจับมันผูกไว้กับเสและทำการสมสู่แบบไม่กลัวบาป!!! แต่เสียงร้องขอหมาทำให้ชาวบ้านรีบมาดูพบพระรูปนี้นอนสลบอยู่ที่พื้น แบบกึ่งเปลือยช่วงล่าง เมื่อนำไปตรวจร่างกายก็พบว่าเส้นเลือดฝอยแตกในสมอง คาดว่าน่าจะมาจากการที่สำเร็จความใคร่กับหมานั่นเอง

ขอบคุณรูปจาก http://www.herodogthailand.com/view_topic.asp?topicID=331&forumID=6
2. ข่มขืนลูกในไส้!!
ทำเอาข่าวพวกพระข่มขืน สีกา หรือชาวบ้านนี่ไม่น่าตกใจไปเลย หลังจากที่เด็กสาววัย 15 เข้าแจ้งความพ่อของตน (ที่บวชพระอยู่) หลังโดนข่มขื่น และทำร้ายร่างกายตั้งแต่อายุ 10 ขวบจนปัจจุบัน ที่ยังคงทำแบบนั้นอยู่ ซึ่งทุกครั้งที่เสร็จกิจก็จะมียาคุมกำเนิดฉุกเฉินมาให้กินทุกครั้ง พอใครฟังข่าวนี้ก็ต้องสลดใจไปตามๆกัน

ขอบคุณรูปจาก http://www.thairath.co.th/content/378152
1. พระฆ่าหนุ่มเดินโพยบอล
แค่เป็นข่าวว่าพระฆ่าคนก็น่าตกใจแล้ว นี่ยิงเป็นพระที่ฆ่าคนเดินโพยบอล เพราะตัวเองติดหนี้พนันบอลอยู่เกือบ 4 หมื่นบาท ด้วยวิธีการเอาของแข็งไปตีที่หน้าผาก และใช้ปืนยิง!! ทำเอาหลายๆคนวิพากษ์วิจารณ์กันแบบสุดๆ เพราะไหนจะติดพนันบอล ฆ่าคน และยังมีปืนไว้ในครอบครองอีกด้วย

ขอบคุณรูปจาก http://news.sanook.com/1669537

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น