วันจันทร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

10 สุดยอดถ้วยรางวัลแปลกๆ

10 สุดยอดถ้วยรางวัลแปลกๆ

ขึ้นชื่อว่าการแข่งขัน ก็ต้องมีผู้ชนะเลิศอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันกีฬา หรือการแข่งขันต่างๆ โดยในการแข่งขันกีฬา รางวัลสำหรับผู้ชนะจะเป็นถ้วยรางวัล ซึ่งมีหลายรูปแบบขึ้นอยู่กับชนิดของกีฬา วันนี้เราได้รวม 10 สุดยอดถ้วยรางวัลแปลกๆมาให้ดูกัน ไปดูกันเลยดีกว่า

ที่มา : oknation

10. ถ้วย ยูเอส มาสเตอร์ส ออกาสต้า

ซึ่งถ้วย ยูเอส มาสเตอร์ส ออกาสต้า ออกแบบมาเป็นรูปคลับ เฮาส์ และผู้ได้แชมป์ที่สนามนี้ นอกจากจะได้แจ็คเก็ตเขียวแล้ว ก็จะถูกบันทึกชื่อไว้รอบฐานของ คลับ เฮาส์ ด้วย

9. ถ้วย พอล บันยาน

ถ้วย พอล บันยาน ใบนี้ทำขึ้นมาเพื่อการแข่งอเมริกันฟุตบอลระหว่างสองทีมเท่านั้น คือ มิชิแกน วูล์ฟเวอรินส์ กับ มิชิแกน สเตท สปาร์ตันส์ ซึ่งถ้วยใบนี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก พอล บันยาน ที่ถือว่าเป็นคนตัดต้นไม้ที่เก่งที่สุดของรัฐมิชิแกน โดยรัฐมิชิแกน ถือว่าเป็นรัฐที่เต็มไปด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่ และคุณภาพดีส่งออกขายทั่วประเทศนั้นเอง

8. ถ้วย เดอะ คอลคัตต้า คัพ

เป็นถ้วยของการแข่งขันรักบี้ 6 ชาติ ซึ่งออกจะดูเหมือนกระติกน้ำร้อน และถ้วยใบนี้เคยถูกขโมยไปในปี 1988 โดยผู้เล่นสองคนจากสองประเทศด้วย คือ จอหน์ เจฟเฟอเรย์ (ชาวสก็อต), ดีน ริชาร์ดส์ (ชาวอังกฤษ) ก่อนที่จะโดนจับได้ในที่สุด เจฟเฟอเรย์ ก็โดนแบนไป 5 เดือน ส่วน ดีน ริชาร์ดส์ โดนแบนไปแค่หนึ่งเกมเท่นั้น

7. ถ้วย เดอะ อัลด์ มัก

เป็นถ้วยที่เก่าแก่ ตั้งแต่ปี 1951 ของกีฬาเรือใบ ซึ่งผู้ชนะก็จะเฉลิมฉลองด้วยการยกซดเบียร์ จากยอดถ้วยแบบรวดเดียวอีกด้วย

6. ถ้วย เดอะ บอร์ก-วอร์นอร์

เป็นถ้วยรางวัลของรถแข่ง อินดี้ 500 แต่แปลกตรงที่มันหนักมาก และมีความสูงถึง 5 ฟุต และผู้เป็นแชมป์ก็จะมีใบหน้าของตัวเองโดนแปะเข้าไปรอบถ้วยใบนี้ และที่สำคัญคงไม่มีใครคิดจะยกชูขึ้นเหนือหัวแน่ๆ

5. ถ้วย เดอะ อเช่ส์ เอริน

การได้แชมป์คิกเก็ตรายการนี้ คงจะไม่ดีใจเท่ากับการ ถือถ้วยรางวัลใบจิ๋วใบนี้ ต่างหากล่ะ

4. ถ้วย ดูไบ เทนนิส แชมเปี้ยนชิฟ

การแข่งขันเทนนิสรายการนี้จะมีขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งผู้ชนะเลิศจะได้เรือสำเภา ส่วนรองชนะเลิศก็จะได้มีดกริช ไม่ถือแบเก๋ๆ

3. ถ้วย เดอะ สแตนลี่ คัพ

เป็นถ้วยของกีฬาไอซ์ ฮอคกี้ ที่จะมอบให้กับทีมที่ชนะเลิศ ซึ่งบอกได้เลยว่ากว่าจะได้ถ้วยใบนี้มา ต้องแลกมาด้วยเลือด เพราะไอซ์ ฮอคกี้ เป็นกีฬาที่มีการต่อยกันเกือบทุกเกมการแข่งขัน

2. ถ้วย เชฟรอน เวิร์ด ชาล์เลนจ์

เป็นทัวร์นาเม้นท์ ที่จัดทำขึ้นเพื่อการกุศล ที่ก่อตั้งโดย ไทเกอร์ วูดส์ มีมาตั้งแต่ปี 1999 ซึ่งถ้วยใบนี้ก็เป็นเสือ ทีดูน่ารักมากทีเดียว

1. ถ้วย เม็กซิกัน โอเพ่น

ไม่ต้องบอกเลยก็รู้ว่าการแข่งขันเทนนิส รายการนี้จัดขึ้นที่ไหน และที่แปลกไปกว่านั้นคือ ผู้ที่สามารถคว้าแชมป์ จะได้ลูกเทนนิสยักษ์ และหมวกสไตล์ อคาปูลโค่ ไปใส่แบบเก๋ๆ อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น