วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

10 อันดับ ของเล่นใหม่จาก StarWars ตอนรับปี 56


แหล่งที่มา : MThai

10. Star Wars Rag Doll Plush

อันดับที่ 10 Star Wars Rag Doll Plush (จากค่าย comic images) เป็นบริษัทที่เน้นผลิตภัณฑ์ประเภทตุ๊กตานิ่มๆ มีทั้งแบบ ยัดนุ่น (plush) และ ยัดถั่ว (bean bag) และมีนำมาดัดแปลงเป็นสินค้าที่เป็นได้มากกว่าตุ๊กตา อาทิ เป้ (Backpack) ที่หุ้มหัวไม้กอล์ฟ (Golf Club Covers) รองเท้าแตะใส่ในห้องนอน (slippers) ฯลฯ

9. Star Wars Saga Legends Action Figure

อันดับที่ 9 Star Wars Saga Legends Action Figure (จากค่าย Hasbro) ซี่รี่ส์ Saga Legends พิเศษจริงๆ เพราะ Hadbro เปลี่ยนอะไรเยอะมาก และที่สำคัญ Back to the origin คือกลับไปเหมือนแอ็คชั่นฟิกเกอร์ ดังเดิมของ Kenner (vintaga Kenner Action Figure) คือไม่มีข้อต่อเยอะแยะ แขนขายกขึ้นลงได้อย่างเดียว การลงสีก็หยาบขึ้น ส่วนแพ็คก็จะดูการ์ตูนมากขึ้นหลายๆ คนอาจไม่ชอบ

8. Star Wars Talking Character Plush

อันดับที่ 8 Star Wars Talking Character Plush (สินค้าจากค่าย Underground toys) เป็นบริษัทน้องใหม่ที่เพิ่งมาจับลิขสิทธิ์ Star Wars ได้ไม่นาน แต่ดูจากประเภทผลิตภัณฑ์ที่ออกมาแล้วคล้ายของบริษัท Applause เคยทำคือเป็นพวกสินค้าขายใน กิ๊ฟท์ช้อป อย่าง พวกกุญแจ แก้วกาแฟที่แขวนกระจก ฯลฯ ที่อยากแนะนำในวันนี้เป็น ตุ๊กตายัดนุ่น หรือที่ฝรั่งเขาเรียกว่า plush toy จุดขายที่ทำให้ plushของ Underground Toys ดีกว่าของ Applause คือชิปมีเสียง (sound chip) ฝังอยู่ เวลากดที่ท้องจะพูดประโยคเด็ดจากภาพยนตร์ได้ โดยมีให้เลือกด้วยกันหลายแบบ

7. Radio Control Inflatable R2-D2

อันดับที่ 7 Radio Control Inflatable R2-D2 (จากค่าย Bladez Toyz PLC) ของเล่นใหม่เอี่ยมจาก Bladez Toyz บริษัทสัญชาติอังกฤษ ผู้เชี่ยวชาญของเล่น บังคับวิทยุ ที่เพิ่งหันมาจับลิขสิทธิ์Star Wars เมื่อไม่นานมานี้ส่งเจ้าหุ่น R2-D2 เป่าลมบังคับวิทยุออกมาเป็นสินค้าชิ้นแรก ตัวนี้เป็นการผสมสผานตุ๊กตาล้มลุกและรถบังคับวิทยุเข้าไว้ด้วยกันในครั้งเดียว โดยเมื่อสูบลมเข้าไปเต็มเจ้าหุ่น R2 จะสูงถึง 65 เซ็นติเมตร สามารถหมุนและเคลื่อนไหวได้ 360 องศาเวลากลิ้งล้มจะลุกขึ้นมาโดยอัตโนมัติ ในชุดมาพร้อมเครื่องสูบลมแบบอัตโนเท้า ราคาตั้งไว้ที่ 39.99ปอนด์ นอกจากR2-D2 แล้วทาง Bladez Toyz

6. Giant Size Darth Vader Figure

อันดับที่ 6 Giant Size Darth Vader Figure (จากค่าย Jakk’s pacifc) บริษัทโด่งดังมาจากการผลิตแอ็คชั่นฟิกเกอร์ นักมวยปล้ำ WWE WWF และนักชก UFC ก็กระโดดเข้ามาหากินกับ Star Wars อย่างเต็มตัว และ Jakk’s Pacific ก็ได้สนองอุดมคติของเครื่องถ่ายเอกสารมิต้าคือเล็กๆไม่ใหญ่ๆทำ ส่งฟิกเกอร์ Darth Vader ขนาดมหึมา 31 นิ้ว ออกมาให้นักสะสมได้ร้อง อู้หู กัน แม้รายละเอียดจะยังไม่สวยงามเท่าที่ควรแต่ขนาดที่ยังไม่มีใครเคยกล้าผลิตออกมาและราคาไม่แพงมาก

5. Star Wars 12 Action Figure Series 01

อันดับที่ 5 Star Wars 12 Action Figure Series 01 (จากค่าย Hasbro) ของเล่น 12 นิ้ว รุ่นเดิมของ Kenner (vintage 12 inch figre) เมื่อสมัยปี 1977 – 1981 เบสิคมากๆ โพสต์ท่าอะไรไม่ได้มากไปกว่ายกแขนขึ้นลงแต่ คราสสิค โดนใจนักสะสมรุ่นใหญ่อย่างผม (และน่าจะอีกหลายๆ คน) ชุดแรกมีให้เก็บกัน 2 แบบคือ Anakin Skywalker เวอร์ชั่นที่เห็นกัน ในE.P.3 : Revenge of the sith กับ clone trooper เวอร์ชั่น E.P. 2 : Attack of the Clonesราคาไม่แพงเลยเพียงประมาณ $ 12.99 ต่อตัวเท่านั้น

4. Star Wars Snap Tite Plastic Kit

อันดับที่ 4 : Star Wars Snap Tite Plastic Kit (จากค่าย Revell) สำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบโมเดลคิต ทาง Revell ยักษ์ใหญ่แห่งยุทธจักรชุดต่อสัญชาติเยอรมันขอนำเสนอ Snap Tite ผลิตภัณฑ์ ใหม่ล่าสุดที่ไม่ต้องลงสี ไม่ต้องใช้กาว แค่กดก็ติดแล้ว โดยนำมาโชว์ในงานเป็นยานจาก Star Warsหลาย อาทิ Tie Fighter, X-34 Landspeeder, X-Wing Fighter ที่ทำให้แจ๋วขึ้นไปอีกคือทุกลำจะแถมโมเดลคนขับลงสีสำเร็จมาด้วย อย่างลำ X-34 Landspeeder จะมาพร้อมฟิกเกอร์ Luke Skywalker และ C-3PO โดยส่วนมากผมว่า Revell ได้ไอเดียโมเดลลงสีสำเร็จนี้จาก Kotobukiya ที่คงทำงานวิจัยแล้วพบว่าคนส่วนมากชอบเล่นโมเดลแต่ไม่มีทักษะในการลงสี แตาของ Kotobukiya จะเน้นไปที่โมเดลตัวละครส่วนRevell เน้นยานอวกาศแทน ราคาประมาณ $ 24.99 ต่อกล่อง

3. Star Wars Black Series 6-inch Action Figure

อันดับที่ 3 : Star Wars Black Series 6-inch Action Figure (จากค่าย Hasbro) สินค้าใหม่เอี่ยมจาก Hasbro ชุดนี้เป็นแอ๊คชั่นฟิกเกอร์ ภายใต้ชื่อ Black Series ขนาดใหม่ 6 นิ้ว รายลเอียดสวยงามกว่าเดิมอีก คิดว่าทาง Hasbro ต้องการจะกลับมาครองใจ นักสะสมผู้ใหญ่หลังเสียส่วนแบ่งตลาดไปให้

2. Darth Vader Return of Anakin Skywalker ARTFX Statue

อันดับที่ 2 : Darth Vader Return of Anakin Skywalker ARTFX Statue (จากค่ายKotobukiya ) ชิ้นนี้ไม่ได้ใหม่มากแต่ก็เป็นผลงานล่าสุดที่ Kotobukiya จ้าวโมเดลลงสีสำเร็จแห่งแดนอาทิตย์อุทัยนำมาอวดในงาน Toy Fair ครั้งนี้ อีกหนึ่งสินค้าคุณภาพจาก ซี่รี่ส์ ARTFX ที่ช่วงหลังเน้นโมเดล สเกล 1/10 สูงประมาณ 19 ซม ตัวนี้เป็น Darth Vader เวอร์ชั่นที่เราเห็นกันใน EP6 : Return of the jedi มาพร้อมกับ หัวถอดหน้ากากเป็นในหน้าของ Hayden Christensen ที่ทำให้ดูแก่ แขนเปลี่ยนได้ 2 ชุด ฐานตั้งพื้นแม่เหล็ก ราคาอยู่ที่ $49.99

1. C-3PO 12 Perfect Model Model

อันดับที่ 1 : C-3PO 12 Perfect Model Model (สินค้าจาก Tamashii Nations) ชิ้นนี้ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามใน Toy Fair 2013 เป็นผลงานของ Tamashii Nations (ผลิตโดยBANDAI ) ประเทศญี่ปุ่น เป็น C-3PO ในเวอร์ชั่นหุ่นเหล็กโชโกคินขนาด 12 นิ้ว ที่รายละเอียดงดงามสุดยอดทุกระเบียดนิ้ว ผลิตจากวัสดุโลหะ die-cast ไม่สนิทสนมแน่นอนและได้น้ำหนัก ชุบทองโครมเมี่ยมอร่ามไปทั้งตัว ติดไฟ LED ที่ตา ข้อต่อพิเศษทำให้โพสต์ได้เกือบทุกท่าที่ต้องการ มาพร้อมมือเปลี่ยน 3 ชุด และแท่นตั้งโชว์ ชิ้นนี้ในอเมริกา Sideshow Collectibles จะเป็นผู้จำหน่าย ราคาตั้งไว้ที่ $ 399 แพงมากเลยทีเดียว แต่ก็สมราค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น