วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

10 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ Lamborghini


เครดิต : เรียบเรียงโดยทีมงาน toptenthailand
แหล่งที่มา : wikipedia

10. รถแทรกเตอร์

ปัจจุบัน แลมโบกินี่ก็ยังประกอบธุรกิจรถแทรกเตอร์หลักดั่งเดิมของบริษัทมาจนถึงทุกวันนี้ และหรูหราเกินแทรกเตอร์บ้านเรา สเหมือนขับ super car เลยทีเดียว

9. ไอเดีย

การออกแบบ ลัมโบร์กินี นั้นได้รับไอเดียมาจาก กระทิงสเปน รถเกือบทุกรุ่นของค่ายนี้จึงมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวนั้นคือ รูปร่างที่โค้งทั้งคันเหมือนกระทิง ด้านหน้าเน้นไฟหน้าให้เหมือนลูกตาของกระทิง

8. รุ่นปัจจุบัน

1.ลัมโบร์กินี กัลลาร์โด (Lamborghini Gallardo) 2.ลัมโบร์กีนี อะเวนตาโดร์ (Lamborghini Aventador) 3.ลัมโบร์กีนี เรเบนตัน (Lamborghini Reventon) 4.ลัมโบร์กีนี มูร์เซียลาโก (Lamborghini Murcielago)

7. จุดเริ่มต้น

แฟร์รุชโช ลัมโบร์กีนี เข้าไปทำงานในธุรกิจรถแทรกเตอร์ของกองทัพทหารที่เหลือจากการทำสงคราม, กลางปี 1950 เขาเปิดบริษัท ชื่อว่า ลัมโบร์กีนีส์ แทรกเตอร์ คัมพานี (Lamborghini's tractor company) และต่อมาได้กลายเป็นหนึ่งในผู้ผลิตอุปกรณ์ทางเกษตรที่สำคัญในประเทศ และเขายังเป็นเจ้าของผู้ประสบความสำเร็จในการทำเครื่องทำน้ำอุ่นและเครื่องปรับอากาศ

6. เรื่องเล่า

ความมั่นคงของ บริษัท Lamborghini ทำให้เขาคิดถึงเมื่อตอนเด็ก ที่อยากมีรถหรู เช่น Alfa Romeos, Lancias, Maseratis และ Mercedes Benz.ต่อมาเขาตัดสินใจซื้อ เฟอร์รารี่ 250GT ครั้งแรกของเขา ในปี 1958 เขาชอบเฟอร์รารี่ แต่รถเฟอร์รารี่ก็มีข้อเสียอยู่ นั่นคือ เวลาวิ่งเสียงดังมาก จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่เขา คิดว่าเฟอร์รารี่ไม่ดีจึงสร้างแบรนด์รถของเขาเองโดยใช้นามสกลุเขาเป็นชื่อลิขสิทธิ์ จนปัจจุบัน เราได้เห็นรถ ลัมโบร์กีนี เป็นยี่ห้อรถ ที่มีชื่อเสียงมากยี่ห้อหนึ่งของโลก

5. น้องเล็กสุด

ลัมโบร์กินี กัลลาร์โด นั้นถือว่าเป็นคลาสเล็กสุดของยี่ห้อนี้ โดยวัดจากราคาขั้นต่ำ ซึ่งมีราคาราวๆ 7 ล้าน (เข้าไทยแล้วไม่ใช่ราคานี้นะครับ) ซึ่งผลิตตั้งแต่ปี 2003 ความเร็วสูงสุด 315 กม./ชม. อัตราเร่ง 0-100 ทำได้ที่ 3.7 วินาที เครื่องยนตร์ V10 ขนาด 5.0 ลิตร

4. LIMITED

ถ้าพูดถึงรุ่น ลิมิเต็ดของแลมโบกินี่แล้วละก็ หลายๆคนคงต้องถึงบ้างอ่อแน่นอน นั้นก็คือ "ลัมโบร์กีนี เรเบนตัน (Lamborghini Reventon)" ผลิตตั้งแต่ปี 2008 จำนวน 21 คัน ความเร็วสูงสุด 356 กม./ชม. อัตราเร่ง 0-100 ทำได้ที่ 3.4 วินาที เครื่องยนตร์ V12 ขนาด 6.5 ลิตร

3. สีประจำแบรนด์

แน่นอนถ้าบอกว่าสีแดงต้องเป็นเฟอร์รารี่ แต่หากเป็น แลมโบกินี้แล้วละก็ สีเหลือง และ สีส้ม แน่นอน

2. ถูกขายต่อ

เป็นบริษัทผลิตรถซุปเปอร์คาร์ จากอิตาลี ก่อตั้งโดย Ferruccio Lamborghini ใน ค.ศ. 1963 ต่อมาถูกขายให้กับ AUDi บริษัทนี้ผลิตรถแข่ง รถซุปเปอร์คาร์ มีคุณภาพเทียบเท่า เฟอร์รารี่ซึ่งผลิตมาในจำนวนจำกัด และมีราคาที่สูง

1. ผู้ก่อตั้ง

แฟร์รุชโช ลัมโบร์กีนี (Ferruccio Lamborghini) บุตรของ viticulturists จากเมือง comune ของจังหวัด Renazzo di Cento ที่ Ferrara ใน เอมีเลีย ภาคเหนือของอิตาลี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น